Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Chung cư Lúa đông xuân sớm, dân cày trúng mùa được giá

 CôngThương - Vào thời điểm này, các tỉnh ĐBSCL đã bước vào mùa thu hoạch lúa vụ đông xuân (ĐX) và theo Sở NN – PTNT một số tỉnh như Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long,… cho biết nhiều tỉnh đã thu hoạch từ 30 - 40% diện tích gieo xạ, năng suất đạt bình quân từ 6 -7 tấn/ha. Anh Nguyễn Thanh Hiện – xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ vừa thua hoạch xong 1ha lúa Jasmine vui vẻ cho biết: “Bình quân mỗi công đạt khoảng 1,2 tấn. Nhưng vui nhất là khi lúa vừa về tới nhà là doanh gia đến cân ngay với giá 5.300 đồng/kg. Với giá này sau khi trừ đi uổng cũng còn lời hơn 40 triệu đồng.”

Cùng với niềm vui trúng mùa được ví anh Hiện, nông dân Nguyễn Văn Nhã – huyện Tháp Mưới, Đồng Tháp cho biết: “Gia đình mặt bằng vp5 linh đàm tôi làm 2ha lúa IR 50404, năng suất đạt từ 1,2 -1,3 tấn/ công. Điều làm gia đình tôi phán khởi cũng như nhiều hộ dân trồng giống lúa phẩm trật thấp này là giá cao hơn năm rồi từ 400 -500 đồng/kg và hiện có giá từ 4.500 - 4.700 đồng/kg”. Theo tìm hiểu , hiện tại bà con trồng lúa ở ĐBSCL bắt đầu bước vào mùa thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân, hiện giá lúa tươi IR 50404 đang ở giữ mức 4.500 - 4.700 đồng/kg, giá lúa chất lượng cao khoảng 5.100 - 5.300 đồng/kg, lúa thơm nút VD 20 có giá từ 6.000 - 6.200 đồng/kg. Bình quân ở vụ lúa ĐX năm nay dân cày lãi trên 3 đồng/công.

Theo ông Đoàn Trí Vững, Phó GĐ Sở NN-PTNT Đồng Tháp, cho biết vụ lúa ĐX năm nay các địa phương có diện tích xuống giống sớm như huyện Tháp Mười, Cao Lãnh và Tân Hồng đã bước vào giai đoạn thu hoạch được khoảng hơn 52.600ha diện tích lúa chung cư đại thanh ĐX. Dự kiến vào cuối tháng 3, toàn tỉnh sẽ thu hoạch dứt điểm diện tích hơn 200.000ha lúa ĐX trên tổng diện tích của tỉnh là 232.000 ha.

Theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp, tiến độ thu hoạch lúa ĐX năm nay cò phần chậm hơn khoảng 40% so với năm ngoái. Tuy nhiên năm nay thời tiết thuận, năng sâu bệnh ít, lúa cho năng suất cao và bán giá tương đối khá cao.


Bà con dân cày năm nay mừng vì lúa trúng mùa, bán chung cư vp6 linh đàm được giá cao

Còn theo Sở NN-PTNT TP. Cần Thơ, cho biết vụ lúa ĐX 2013-2014, toàn tỉnh xuống giống hơn 88.000 ha. Thời điểm này, một số diện tích lúa ĐX sớm bắt đầu thu hoạch, đạt khoảng 30.000ha, năng suất các trà lúa ĐX đạt khá cao, khoảng 70,76 tạ/ha, cao hơn 1 tạ/ha so với cùng kỳ năm trước. Dự định đến đầu tháng 3/2014, thị thành sẽ bước vào giai đoạn thu hoạch rộ vụ lúa ĐX.

Ngoại giả, Sở NN – PTNT tỉnh Cần Thơ còn khuyến cáo các địa phương phải theo dõi chặt việc thực hiện các hợp đồng bao tiêu lúa đã ký giữa doanh nghiệp và dân cày nhằm tạo thuận tiện cho đầu ra lúa gạo của dân cày.

Nhìn chung năm nay, nhiều địa phương có lịch xuống giống lúa ĐX lệch nhau, nên sức ép thu hoạch lúa bán nhà chung cư kim văn kim lũ giảm đáng kể, điều này vừa giúp dân cày thu hoạch lúa đúng ngày (đảm bảo chất lượng hạt lúa, giảm thất thoát) và giá công gặt lại giảm. Cụ thể, giá thuê máy GĐLH từ 270.000 - 280.000 đồng/công, giảm từ 100.000 -2 00.000 đồng/công so với thu hoạch bằng tay.

Theo Dân Trí

PHẢN HỒI

- Bí quyết nào để ông bán thấp hơn thị trường nhưng vẫn có lãi?

- Tôi cho rằng, một trong những yếu tố tác động đến giá thành của căn hộ là việc vận hành, quản lý của Công ty. Hiện nay nhiều Công ty địa ốccó một bộ máy quản lý quá cồng kềnh nên chi phí xây dựng bị đội lên. Ngược lại, một bộ máy quản lý gọn nhẹ giá thành sẽ giảm đáng kể.

Như chúng ta đã biết một thực tế là tại Việt Nam, tình trạng bớt xén vật liệu, rút ruột công trình, báo giá khống... Xảy ra khá phổ biến. Điều này đẩy chi phí xây dựng lên cao và giá thành cũng bị đội lên. Chính vì thế, theo tôi, tình trạng thua lỗ của nhiều chủ đầu tư không chỉ là do lãi suất ngân hàng, tiền sử dụng đất... Mà giá chủ yếu do công tác điều hành, quản lý.

 

Sở hữu tới 20 khách sạn và nhiều khu đô thị lớn sánh ngang các tập đoàn chuyên đầu tư địa ốc lớn hàng đầu Việt Nam, nhưng doanh nhân vẫn chỉ là giám đốc một Công ty tư nhân ít tên tuổi. Có vẻ ông không phải là một doanh nhân thích hoành tráng?

Tôi quan niệm làm thật, ăn thật, không có ý đánh bóng tên tuổi hay tọa lạc thương hiệu kiểu thùng rỗng kêu to. Hoành tráng để làm gì, khi không có thực lực. Việc gọi tên tập đoàn này kia rồi đánh bóng tên tuổi không hợp với tôi.

Còn việc ông đi Rolls-Royce nhưng lúc nào cũng kè kè chiếc điếu cày thì sao, cũng không thấy chân dài vây quanh ông?

Tôi mua Rolls-Royce đi là vì hệ số an toàn của nó cao, xe rộng rãi thoải mái. Còn hút thuốc lào là thói quen và sở thích từ lâu rồi, không bỏ được. Mà cũng chẳng phải bỏ để làm gì. Trong mấy xe ôtô, cái nào cũng chứa sẵn một điếu cày.

Tôi chỉ có duy nhất một chân dài từ hồi khốn khó ngày xưa thôi. Cũng có lẽ do mình giản dị quá nên các cô chân dài khác không để ý tới (cười lớn).

KTĐT - Đó là khẳng định của bác Lê Thanh Thản, Giám đốc doanh nghiệp tọa lạc Tư nhân số 1 Lai Châu, Công ty công trình projet căn hộ Đại Thanh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) khi trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

Bác Thản nói: "Nếu được giao đất sạch, Công ty xây nhà với giá 7 triệu đồng/m2 vẫn có lãi nhờ cắt giảm đầu tư ban đầu nhân công, lán trại và quản lý chặt chẽ. Tuy nhiên, với mức giá ấy, chỉ lãi chút ít thôi".

 

Ông Cửu kể, những năm giặc Mỹ ném bom bắn phá Hà Nội, có một đơn vị lính đóng quân ở gần khu miếu. Mùa muỗm chín, người ta vẫn trèo lên cây hái quả bán lấy tiền mua vật dụng phòng cháy chữa cháy chứ không ai đút túi tư lợi. Một lần, chính mắt ông Cửu nhìn thấy cảnh hai ông Nguyễn Đắc Liên (tức cụ Cả Liên) và Trịnh Xuân Mão trèo lên cây muỗm trước cửa miếu để thu hoạch. Cây muỗm xanh tốt là thế nhưng bất chợt, một cành cây có đường kính chừng 30cm bị gãy làm hai ông rơi xuống, ngã gãy xương. Điều đáng nói là vết gãy trông rất ngọt như có ai tiện. Người ta rỉ tai nhau đó là do Ông phạt vì đã phạm thượng, trèo lên cây trước miếu. Sau này, khu vực núi Bò bị san lấp để làm khu ngoại giao đoàn. Ngôi miếu Ông cũng bị phá. Hiện, ông Cửu xác nhận nó thuộc vào khu đất số nhà 300 Kim Mã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét